“ บทความ ”

Blog

ชม ชิม ช้อป กับทริปสมุทรสาคร - อัมพวา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน
  • 30 ต.ค. 2560
  • 2766 VIEW


ชม ชิม ช้อป กับทริปสมุทรสาคร - อัมพวา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน

 

ไปเที่ยวกันไหม....จะไปก็รีบไป ไปกับพอร์โต้แล้วสบาย พอร์โต้จะพาไปเที่ยวค่ะค่ะค่ะค่ะค่ะ เย้ยย ไม่ใช่แหละ เจอพอร์โต้ทีไรไม่พ้นเรื่องกินของอร่อย พร้อมกับเที่ยวที่ชิคๆอย่างแน่นอน เหมือนเดิมนะคะ วันนี้พอร์โต้เอาใจคนอยากเที่ยว.......แบบฉบับเร่งด่วน แต่บอกได้เลยว่าเต็มอิ่มแน่นอนค่ะ (มีคนถามมาว่ามีเวลาแค่คืนเดียวอ่ะ พอร์โต้จัดให้ได้ป่าว) แหมมม ถามแบบนี้จะรออะไร ตามพอร์โต้มาเลยค่ะกับ ทริปที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน สมุทรสาคร-อัมพวา ยิงยาวนอนพักกันต่อที่อัมพวาเลยค่ะ 

 

เริ่มต้นทริปที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน ล้อหมุนมาที่ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง คู่บ้านคู่เมืองชาวจังหวัดสมุทรสาครกันก่อนเลยค่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถเลยนะคะ ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองมีลานจอดรถขนาดใหญ่ริมแม่น้ำ มีท่าเรือข้ามฟากไปยังท่าฉลอมอีกด้วย งานนี้มาที่เดียวได้ชมบรรยากาศเรือข้ามฟาก ยิ่งถ้ามาช่วงเช้าๆ แดดอ่อนๆ บรรยากาศดีมากๆ เลยล่ะค่ะ

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนี้ยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่แขกไปใครมา ก็ต้องแวะมาสักการะพร้อมกับขอพรที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองแห่งนี้กันอย่างไม่ขาดสายเลย แถมข้างๆ ยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ใกล้กับตลาดสมุทรสาคร สักการะเสร็จก็เดินมาหาของอร่อยๆ ที่ตลาดกัน เดินเล่นตรงสวนสาธารณะใกล้ๆ รับรองฟินแน่นอนค่ะ

 

ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สมุทรสาคร

 

ล้อหมุนกันต่อไปกับทริปที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน กันต่อ เรามุ่งหน้ายิงยาวไปกันที่ อัมพวา เลยดีกว่า

อัมพวาเสน่ห์ริมน้ำแม่กลอง หากใครอยากจะสัมผัสกับบรรยากาศแบบชาวบ้านๆ ลองเลือกที่พักแบบโฮมสเตย์ติดริมแม่น้ำ นอนฟังเสียงน้ำกระทบฝั่ง ช่างมีความสุขเสียนี่กระไร ก็จะมีทั้งราคาถูก เริ่มต้นตั้งแต่ 500 บาทไปจนถึง ไฮโซหะรูหะรา กันเลยทีเดียวเชียว อันนี้ก็เลือกเอาตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคนเลยนะคะ พอร์โต้บอกไว้ก่อนเลยว่าใครห่วงเรื่องที่พัก ไม่ต้องซีเรียสไปนะคะ ที่อัมพวามีโรงแรมเยอะแยะตาแป๊ะไก่ ให้เลือกกันแบบหลากหลายตามสไตล์ความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ ได้ที่พักก็มาเดินตลาดน้ำอัมพวา ตลอดเส้นทางบอกไว้ก่อนเลยว่างานนี้มีจุก เพราะของอร่อยของช้อปเรามีให้เลือกกันแบบตลอดทาง แถมราคายังเบ๊า...เบา สบายกระเป๋ามากๆ เลยค่ะ ส่วนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว นอกจากจะมีตลาดน้ำแล้วยังมีที่เที่ยวรอบๆ เพียบเลย ซึ่งพอร์โต้เคยรีวิวไว้แล้วเนอะ ลองติดตามอ่านได้นะคะ

 

ขอขอบคุณภาพจาก chillpainai.com

(http://www.chillpainai.com/scoop/738/10-ที่น่าเที่ยวเมื่อมาอัมพวา/)

 

หลังจากที่ชิม ชม ช้อป และนอนเติมพลังกันแบบเต็มอิ่มกันมาแล้ว ขากลับกรุงเทพ แวะกันอีกสักที่ กับทริปที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน พอร์โต้แนะนำให้มาแวะมาไหว้พระที่ วัดโกรกกราก จังหวัดสมุทรสาคร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าพระใส่แว่นดำ เป็นพระพุทธรูปสวมแว่นตาดำ สมัยสุโขทัย  “ทำไมพระถึงใส่แว่นดำ” เนื่องจาก สมัยก่อนได้เกิดโรคตาแดงระบาดไปทั่ว บ้านโกรกกราก การแพทย์ยังไม่เจริญ รักษากันตามมีตามเกิด แต่ก็ไม่หาย ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาองค์พระศิลาแลงกันมานาน จึงได้พากันมาบนบานศาลกล่าวว่า "ถ้าตาหายเจ็บหายแดง จะนำแผ่นทองมาปิดที่ดวงตาขององค์พระศิลาแลง" ผลปรากฏว่าตาหายแดงกันทั้งหมู่บ้านชาวบ้านจึงได้นำแผ่นทองมาปิดที่ตาขององค์พระศิลาแลงเต็มไปหมด จนเจ้าอาวาสมาพบเห็นเข้าจึงหาอุบายเพื่อที่จะไม่ให้ญาติโยมปิดทองที่ดวงตา จึงได้นำแว่นตามาใส่ให้กับองค์ท่านหลังจากองค์พระศิลาแลงใส่แว่นตาแล้วชาวบ้านโกรกกรากและใกล้เคียงจึงได้นำแว่นตามาถวายแทนการปิดทองที่ดวงตาจนถือปฏิบัติเป็นประเพณีตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมานั่นเองค่ะ

 

วัดโกรกกราก สมุทรสาคร

 

เต็มอิ่มกันกับทริปที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน ได้ทั้งไหว้พระขอพร ได้เที่ยว ได้กิน ได้ช้อป แบบฉบับเร่งด่วนแต่ครบเครื่องแน่นอน ยังไงก่อนออกเดินทางไป ทริปที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน ก็อย่าลืมแวะมาหาพอร์โต้ได้นะคะ ที่ Porto chino ไลฟ์สไตล์มอลล์สุดยิ่งใหญ่แห่งแรกบนถนนพระราม 2  ลงทางด่วนมาเพียง 25 กม. มีร้านอาหารอร่อยตำนานมหาชัย เติมพลังก่อนออกเดินทางเพียบ หรือจะใช้เป็นจุดรวมพลรอเดอะแก๊งค์ พอร์โต้ก็ยินดีต้อนรับเสมอนะคะ วันนี้ไปแล้ว พบกันใหม่ทริปหน้านะคะ สวัสดีค่ะ ^^